Bưu điện tỉnh Điện Biên thực hiện chuyển phát thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đến tận tay người dân

Thứ hai - 08/02/2021 08:01
Ngày 01/2/2021, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã tham gia cùng Công an tỉnh tổ chức cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử (CCCD) lưu động tại một số sở ngành trên địa bàn Thành Phố Điện Biên Phủ. Trong ngày đầu triển khai khai, nhiều cán bộ công chức đã đăng ký nhận CCCD tại địa chỉ qua dịch vụ bưu chính công ích. Đặc biệt tại Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Điện Biên Phủ, 100% cán bộ công chức làm thủ tục cấp CCCD đăng ký nhận CCCD tận tay qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện.

Nhân viên Bưu điện tư vấn và tiếp nhận yêu cầu chuyển phát CCCD tại điểm cấp lưu động Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên

Trước đó, ngày 26/01/2021, Bưu điện tỉnh Điện Biên và Công an tỉnh đã ký hợp đồng phối hợp cung ứng dịch vụ chuyển phát CCCD. Để triển khai các hội dung theo hợp đồng, Công an tỉnh Điện Biên đã có văn bản hướng dẫn Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Bưu điện tuyên truyền phổ biến luật căn cước công dân, các quy định, ý nghĩa của việc cấp, sử dụng CCCD để người dân hiểu và thực hiện. Vận động người dân nhận CCCD qua dịch vụ bưu chính công ích. Riêng đối với thời gian cao điểm cấp CCCD lưu động, Công an cấp huyện cung cấp cho Bưu điện về thời gian, địa điểm cấp lưu động để Bưu điện bố trí lao động tham gia hỗ trợ Công an theo sự phân công và thực hiện tư vấn, tiếp nhận đăng ký nhận CCCD tại địa chỉ qua dịch vụ bưu chính công ích cho người dân. Khi có kết quả từ cơ quan Công an, Bưu điện có trách nhiệm chuyển phát đến tận tay khách hàng.

Xác định CCCD là giấy tờ đặc biệt quan trọng với người dân, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã xây dựng quy trình dịch vụ rất chặt chẽ, từ khâu giao nhận với cơ quan Công an đến khâu khai thác và chuyển phát đến người dân, nhằm đảm bảo mức an toàn tuyệt đối.

Dịch vụ chuyển phát CCCD qua bưu điện không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức đi lại mà còn tạo sự thuận lợi cho người dân khi sử dụng dịch vụ hành chính công, đặc biệt là đối với người dân ở những vùng có điều kiện đi lại khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Với thế mạnh về mạng lưới chuyển phát rộng khắp đến tận huyện, xã và đội ngũ nhân lực của Bưu điện cùng sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan Công an, việc thực hiện chuyển phát CCCD đến tận tay người dân sẽ tiếp tục được duy trì, nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả và đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu ngày càng cao của người dân tỉnh nhà. 

Nguồn tin: Diệu Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây