Lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3, 4/2021 sẽ được chi trả cùng 1 kỳ tại 13 tỉnh/thành phố

Thứ sáu - 26/02/2021 07:16
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam có văn bản số 396/BHXH-TCKT ngày 23/2/2021 về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Trên cơ sở văn bản của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH theo phương án chi trả gộp 1 lần tiền chế độ của cả tháng 03 và tháng 04/2021.

Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến nhanh, phức tạp tại một số tỉnh, để đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH được đầy đủ, kịp thời và đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Post sẽ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3, 4/2021 vào cùng một kỳ chi trả tại 13 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Bình Dương, Hưng Yên.

Cụ thể,

Đối với người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM: Vietnam Post chuyển toàn bộ tiền lương hưu tháng 3 và 4/2021 vào tài khoản người hưởng ngay khi nhận được tiền và danh sách chi trả từ BHXH theo đúng thời gian qui định.

Đối với người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt:  

Tại các địa bàn chưa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Vietnam Post sẽ tổ chức chi trả theo lịch đã xây dựng tại các điểm chi trả.

Đối với các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Vietnam Post vẫn thực hiện chi trả tại các Bưu cục (điểm giao dịch của Bưu điện). Các trường hợp có nhu cầu cấp bách cần lĩnh tiền ngay, nhân viên bưu điện hướng dẫn người hưởng liên hệ để hẹn giờ nhận tiền, đảm bảo yêu cầu về giãn cách và phòng dịch theo qui định. Hết thời gian giãn cách, Vietnam Post sẽ tổ chức chi trả tại các điểm chi trả/bưu cục theo quy định.

Đối với địa bàn bị phong tỏa: các bưu điện tỉnh/ thành phố phối hợp với cơ quan BHXH tại địa phương báo cáo chính quyền về việc chi trả tại nhà cho người hưởng. Trên cơ sở các chỉ đạo của chính quyền địa phương, Vietnam Post sẽ xây dựng phương án tổ chức chi trả đảm bảo phù hợp với diễn biến dịch bệnh trên địa bàn và yêu cầu an toàn cho đội ngũ nhân viên chi trả và người hưởng.

Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tại tất cả các điểm chi trả của Bưu điện 13 tỉnh, thành phố nêu trên tổ chức phun khử khuẩn trước và trong thời gian cơ quan bưu điện tổ chức chi trả; yêu cầu nhân viên bưu điện, người hưởng đeo khẩu trang trong suốt quá trình chi trả; trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang tại tất cả các điểm chi trả; tăng cường thêm nhân viên chi trả, bố trí thêm bàn chi trả để giảm thời gian chờ đợi của người hưởng, không để tập trung quá số người theo Chỉ thị số 05/CT-TTg, Thông báo số 28/TB-VPCP.

Vietnam Post đề nghị người hưởng phối hợp chặt chẽ trong việc tuân thủ các quy định về an toàn phòng chống dịch, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của Chính phủ và chính quyền địa phương về các điều kiện an toàn phòng dịch, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang-Khử khuẩn – Khoảng cách- Không tập trung – Khai báo y tế), thông tin ngay cho nhân viên chi trả khi có các triệu chứng của bệnh Covid 19 hoặc trong diện cách ly để có các giải pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên chi trả và cộng đồng.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng cùng kinh nghiệm nhiều năm chi trả lương hưu và các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là kinh nghiệm từ kỳ chi trả tại nhà tháng 4, 5/2020 trên toàn quốc trong tình hình dịch Covid – 19, Vietnam Post sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện chi trả các chế độ an sinh xã hội luôn đúng, đủ, an toàn, kịp thời cho người hưởng chế độ.

Nguồn tin: Bưu điện Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây