Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong toàn ngành Thông tin và Truyền thông

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Chỉ thị gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc về việc tăng cường triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động lớn, có ý nghĩa và tác động sâu sắc trong toàn xã hội. Sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động, các đơn vị trong ngành Thông tin và Truyền thông đều xây dựng được kế hoạch tổ chức thực hiện sát với nhiệm của mình, đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn hưởng ứng cuộc vận động trong việc mua sắm vật dụng, trang thiết bị làm việc là những sản phẩm do Việt Nam sản xuất có chất lượng, tích cực, chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công, có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm, trong đó có các thiết bị nghe, xem, viễn thông... nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội và chiếm lĩnh thị trường trong nước, vương ra quốc tế.

Để phát huy kết quả đã đạt được và thực hiện thắng lợi chương trình công tác trọng tâm năm 2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Thông tin và Truyền thông tăng cường triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cần tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động; Các cơ quan, đơn vị cần ưu tiên mua trang thiết bị, sử dụng vật tư, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ trong nước sản xuất bảo đảm chất lượng, phục vụ hoạt động của đơn vị cũng như thực hiện các dự án, công trình đầu tư từ kinh phí ngân sách và có nguồn gốc ngân sách nhà nước; Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về Cuộc vận động. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí về công tác truyền thông cho Cuộc vận động; Nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, công chức viên chức và người lao động tại mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn ngành Thông tin và Truyền thông; Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng Cuộc vận động trên cơ sở đánh giá đúng, đảm bảo việc tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động được chính xác, có tác dụng  nêu gương, giáo dục và có sức lan tỏa trong cơ quan, đơn vị; Các đơn vị phối hợp tổ chức Chương trình “Sản phẩm và dịch vụ Công nghệ Thông tin thương hiệu Việt hàng năm” nhằm đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá, ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu Việt về Công nghệ Thông tin theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Nguồn tin: vnpost.vn