Tra cứu định vị - “kênh” kết nối thông tin với khách hàng

Với mục đích tăng cường sự kết nối, trao đổi thông tin với khách hàng, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã tập trung đầu tư xây dựng hệ thống phần mềm ứng dụng hỗ trợ quản lý, khai thác, tra cứu định vị bưu gửi và triển khai cung cấp trên Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ http://www.vnpost.vn

Tra cứu định vị bưu phẩm, bưu kiện tại địa chỉ http://www.vnpost.vn

Tiện ích này cho phép các khách hàng của Bưu chính Việt Nam có thể tra cứu định vị bưu phẩm, bưu kiện của mình gửi trong toàn trình chuyển phát tại 63 Bưu Điện tỉnh, thành phố. Đặc biệt, với việc kết nối trao đổi dữ liệu với quốc tế, hệ thống mạng định vị có thể tra cứu định vị bưu phẩm, bưu kiện đi quốc tế với gần 100 nước trên thế giới, trong đó phải kể đến các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Đài Loan, Trung Quốc, Nga... Ngoài ra, khách hàng còn có thể tra cứu định vị bưu gửi chuyển phát nhanh EMS của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu Điện thông qua tiện ích này.
 
Đặc biệt, với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế VNQuickpost vừa được Bưu chính Việt Nam cung cấp từ đầu tháng 7/2012, khách hàng sử dụng tiện ích để tra cứu định vị bưu gửi tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Ghi nhận từ hệ thống cho thấy, hiện nay trong số các kênh hỗ trợ khách hàng, ứng dụng tra cứu định vị đang là kênh được khách hàng dùng nhiều nhất. Trung bình mỗi ngày, có hàng ngàn lượt khách hàng truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Bưu chính Việt Nam để tra cứu định vị bưu gửi. Nhờ vậy, tình trạng khiếu nại, kiến nghị của khách hàng đã giảm đáng kể so với trước.

 

Ngoài việc cho phép khách hàng tra cứu định vị bưu gửi, Bưu chính Việt Nam còn triển khai cung cấp tiện ích tra cứu thông tin của các dịch vụ Tài chính Bưu chính như: Chuyển tiền nhanh, Thư chuyển tiền và dịch vụ COD…

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu chính Việt Nam

Nguồn tin: vnpost.vn