Tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ 2013

Ngày 26/02/2013, Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam đã có công số 405/BĐVN-KTCN hướng dẫn công tác tổ chức nghiên cứu khoa học năm 2013.

Hoạt động công nghệ luôn đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, tạo ra những phát minh mới, sản phẩm mới phụ vụ đắc lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế trong những năm qua hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ tại Tổng Công ty vẫn còn nhiều hạn chế và chưa thật sự nhận được sự quan tâm và chú trọng ở các cấp đơn vị.

Năm 2013 là năm đầu tiên Tổng Công ty hoạt động theo mô hình tổ chức mới, và cũng là năm cuối phải đạt được mục tiêu cân bằng thu chi và kinh doanh có lãi. Do vậy, để tạo đà cho phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ, góp phần thúc đẩy hoạt  động sản xuất kinh doanh tại tất cả các đơn vị, đảm bảo việc kết hợp tốt giữa phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ và công tác thi đua khen thưởng cũng như công tác tổ chức thi nâng ngạch viên chức chuyên môn nghiệp vụ, Tổng Công ty đã yêu cầu Thủ trưởng chuyên môn phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn phát động sâu rộng phong trào thi đua nghiên cứu khoa học công nghệ tới toàn thể các bộ phận, cán bộ công nhân viên trong đơn vị; Tuyên truyền mối quan hệ giữa công tác nghiên cứu khoa học công nghệ và công tác thi đua khen thưởng theo Luật Thi đua, Khen thưởng và Quy chế Thi đua – Khen thưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông; Phổ biến về một trong những điều kiện, tiêu chuẩn để chuyên viên thi nâng ngạch lên chuyên viên chính là viên chức phải “Chủ trì hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học cấp đơn vị trở lên, hoặc có sáng kiến cải tiến được cấp đơn vị trở lên công nhận, khen thưởng”.



Định kỳ vào tháng 6 và tháng 12, các đơn vị thực hiện tổng hợp và  báo cáo tình hình thực hiện, kết quả triển khai áp dụng của các đề tài nghiên cứu KHCN cấp Tổng Công ty và cấp cơ sở đã được duyệt trong năm để Tổng Công ty theo dõi và chỉ đạo.

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu điện Việt nam

Nguồn tin: vnpost.vn