Thư của đồng chí Đỗ Ngọc Bình, Bí thư Đảng ủy, phụ trách chức vụ Chủ tịch Tổng Công ty gửi cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam

Thư của đồng chí Đỗ Ngọc Bình, Bí thư Đảng ủy, phụ trách chức vụ Chủ tịch Tổng Công ty gửi cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam

Hà Nội, ngày 26 tháng 01 năm 2013


Các đồng chí thân mến,

Nhân dịp chào đón năm mới, Xuân Quý Tỵ 2013, thay mặt cấp ủy Đảng, Chuyên môn, Công đoàn của Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động toàn Tổng Công ty và qua các đồng chí tới các gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và các cán bộ công nhân viên đã nghỉ chế độ của Bưu Điện Việt Nam cùng gia đình lời chào mừng, lời chúc tốt đẹp nhất.

Các đồng chí thân mến,

Thực hiện Quyết định số 1746/QĐ-TTg, ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 01/01/2013, quyền đại diện chủ sở hữu tại Tổng Công ty sẽ chuyển từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty được mang tên mới - Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam. 68 mùa xuân của Ngành Bưu Điện, đây là năm đầu tiên Bưu chính chính thức tách ra hoạt động độc lập; và niềm vinh dự, tự hào của đội ngũ những người làm Bưu chính là được mang tên Bưu Điện Việt Nam. Thương hiệu gần gũi gắn với lịch sử của đất nước, với truyền thống tốt đẹp "Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình" của lớp lớp các thế hệ Bưu Điện dày công vun đắp.
68 năm trong ngôi nhà chung, Bưu chính, Viễn thông, trải qua vô vàn khó khăn, gian khổ trong những năm chiến tranh giữ nước, xây dựng đất nước sau chiến tranh và trong những năm đổi mới, Bưu chính Viễn thông luôn kề vai, sát cánh, đùm bọc, hỗ trợ cho nhau cùng phát triển.

Kết quả của những năm đổi mới đã cho Bưu chính, Viễn thông diện mạo và sức bật mới, là điều kiện chín muồi để cuối năm 2001, Lãnh đạo Ngành quyết định phân định hai lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông từng bước hoạt động độc lập, tự chủ, và năm 2008 Bưu chính tách ra hoạt động độc lập với khối Viễn thông, hình thành nên Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam. 5 năm trong sự chăm lo, bồi dưỡng của Tập đoàn, Bưu chính đã vững tin để có thể tự đi trên đôi chân của chính mình, mặc dù con đường phía trước còn không ít chông gai và thử thách. Quyết định số 1746/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là dấu mốc quan trọng khẳng định quá trình hơn 10 năm chia tách hai lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, đã được tập thể cán bộ công nhân viên ngành Bưu Điện hoàn tất.

Các đồng chí thân mến,

Vinh dự được mang tên Bưu Điện Việt Nam, phát triển trong sự kế thừa truyền thống tốt đẹp của Ngành Bưu Điện, Tổng Công ty đặt mục tiêu chiến lược phát triển trong giai đoạn tới: giữ vững vai trò chủ lực, là doanh nghiệp hàng đầu của đất nước trong lĩnh vực Bưu chính, chuyển phát, phát hành báo chí; tham gia vào các dịch vụ công của Nhà nước (Chi trả lương hưu, Bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội...); phát triển các dịch vụ thương mại điện tử, bán hàng qua mạng, tận dụng điểm phục vụ để phát triển hệ thống phân phối bán lẻ... Phấn đấu nâng cao trình độ, nghiệp vụ của đội ngũ lao động Bưu chính, ổn định việc làm, cải thiện thu nhập và chất lượng cuộc sống của người Bưu Điện.

Các đồng chí thân mến,

Quá trình cải tổ, đổi mới và phát triển, Bưu Điện Việt Nam đã, đang và sẽ đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Lãnh đạo Đảng, Chuyên môn, Công đoàn Bưu Điện Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động toàn Tổng Công ty phát huy những kinh nghiệm đã tích lũy trong thời gian vừa qua, tin tưởng, đoàn kết, gắn bó, hợp tác, chia sẻ khó khăn, cùng nhau gánh vác và quyết tâm thực hiện bằng được chiến lược đổi mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Một lần nữa, thay mặt cấp ủy Đảng, Chuyên môn, Công đoàn của Tổng Công ty, tôi xin chúc toàn thể các đồng chí cùng gia đình vui Tết, đón Xuân mạnh khỏe và hạnh phúc.

Xin gửi tới các đồng chí lời chào đoàn kết và thành công!

Tác giả bài viết: Đỗ Ngọc Bình

Nguồn tin: vnpost.vn