"TRONG THỜI BUỔI KINH TẾ THỊ TRƯỜNG CÓ NGƯỜI NHƯ VẬY THẬT LÀ HIẾM"

Hoà chung với công cuộc đổi mới và hội nhập Quốc tế của đất nước, Bưu điện tỉnh Điện Biên luôn xác định phương châm phát triển của ngành là: "Nâng cao chất lượng và năng lực thông tin liên lạc; Phát triển công nghệ thông tin; Đổi mới tổ chức sản xuất; đồng thời bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên”. ....

Trong đó quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng phẩm chất của người nhân viên bưu điện: Không chỉ giỏi chuyên môn nghiệp vụ; sáng tạo, tận tình với công việc, mà với khách hàng còn phải ân cần, thân mật và có những cử chỉ, hành động cao đẹp, xứng đáng với 10 chữ vàng truyền thống mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng ngành Bưu điện: "Trung thành - dũng cảm - tận tụy - sáng tạo - nghĩa tình”.

          Phát huy truyền thống đó, chiều thứ 7 ngày 06/8/2011, tại Quầy giao dịch Bưu điện Thị xã Mường Lay, trong ca giao dịch của chị Trần Thị Hồng Xiêm thực hiện. Chị đã trực tiếp nhận chuyển tiền nhanh cho anh Nguyễn Tiến - Giám đốc Công ty TNHH Xuân Lộc - Điện Biên với số tiền là 100.000.000 đồng. Khi làm thủ tục gửi tiền và kê mệnh giá các loại tiền xong, thấy đúng và khớp với tập tiền đã giao cho chị Xiêm, anh Tiến vội vã rời quầy giao dịch vì có việc bận. Sau khi kiểm tra lại bản kê tiền và kiểm đếm tiền của khách hàng, chị Xiêm đã phát hiện số tiền thừa trong lần giao dịch này là 18 triệu đồng. Ngay khi phát hiện, Chị đã gọi điện cho Anh Tiến đến Bưu điện để nhận lại tiền  thừa. Đang trên chuyến xe về xã Nậm Nhùn - huyện Mường Tè - tỉnh Lai Châu, anh Tiến nhận được điện thoại đã quay lại nhận số tiền trên từ tay chị Xiêm. Trong thư cảm ơn gửi Giám đốc Bưu điện Thị xã Mường Lay, anh Tiến viết: "Thiết nghĩ, trong thời buổi kinh tế thị trường mà có được người như vậy thật là hiếm”.

          Khi biết được sự việc trên, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã quyết định khen thưởng đột xuất, biểu dương gương người tốt, việc tốt đối với giao dịch viên Trần Thị Hồng Xiêm - Bưu điện Thị xã Mường Lay với số tiền một triệu đồng. Đồng thời phát động phong trào học tập tấm gương của chị Trần Thị Hồng Xiêm trong toàn Bưu Điện tỉnh.

          Khi được hỏi về hành động trên, chị Xiêm tâm sự: "Lúc thấy số tiền thừa ấy, mình chỉ nghĩ là mình cần gọi điện ngay cho anh Tiến, anh ấy chắc chưa đi xa, vì lúc giao dịch anh ấy có nói, anh ở tận Mường Tè - Lai Châu. Mình tâm niệm, người nhân viên Bưu điện cần phải trung thực với khách hàng bằng những việc làm như thế".

          Sinh năm 1987, tại Nà Hỳ - Mường Nhé, sau khi học xong Trung cấp Công nghệ Tin học - Viễn thông Đồng Nai tại Hà Nội, chị Xiêm về công tác tại Bưu điện thị xã Mường Lay từ tháng 7/2010 với vai trò là giao dịch viên. Tuy mới vào nghề song chị Xiêm luôn "chiếm" được cảm tình của khách hàng và đồng nghiệp bởi sự hoà đồng, nhiệt tình, tận tụy, hết lòng với công việc. Hành động "trao trả lại 18 triệu đồng cho khách" của chị Xiêm đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người giao dịch viên Bưu điện với khách hàng - một trong những yếu tố đảm bảo cho ngành cạnh tranh thắng lợi !

Tác giả bài viết: Quang Hợi

Nguồn tin: Dienbien.vnpost.vn