Ra mắt thương hiệu "Bưu Điện Việt Nam"
- Thứ ba - 25/12/2012 10:41
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Tham dự lễ ra mắt thương hiệu có ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giao Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT&TT), ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT-TT, ông Phạm Long Trận, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Buổi lễ có mặt đông đủ các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, Tổng cục Bưu Điện, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công đoàn Bưu Điện Việt Nam; các cán bộ đại diện các cơ quan của Trung ương, các Bộ, Ngành, quản lý, các đối tác của Bưu chính Việt Nam.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Bình, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã ôn lại những thăng trầm của Ngành Bưu Điện; tình cảm gắn bó giữa Bưu chính và Viễn thông trong suốt hơn 67 năm qua, và bày tỏ truyền thống tốt đẹp đó tiếp tục được duy trì, củng cố tăng cường trong thời gian tới.
“Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cộng đồng và xã hội, là mối liên kết giữa con người (cá nhân và doanh nghiệp), chúng tôi xác định Vietnam Post cần tạo thêm giá trị trên mỗi giao dịch liên kết, quyết tâm mang đến cho cộng đồng, xã hội nhiều sản phẩm dịch vụ cải tiến và thiết thực hơn; trao đến tư tưởng và cung cách phục vụ đặt khách hàng/cộng đồng là trọng tâm; trao thêm nhiều công cụ hỗ trợ giúp khích lệ đội ngũ gồm hơn 4 vạn lao động trên toàn mạng lưới; trao thêm nhiều giá trị đến khách hàng, nhân viên, đối tác và cộng đồng. Trên cơ sở đó, tầm nhìn thương hiệu của Vietnam Post “Vietnam Post - Delivering more” Bưu Điện Việt Nam - Trao giá trị, tạo niềm tin là tư tưởng chủ đạo, xuyên suốt trong chiến lược phát triển thương hiệu của chúng tôi”, Phó Tổng Giám đốc VietnamPost - Nguyễn Quốc Vinh khẳng định lại lễ ra mắt thương hiệu.
giới thiệu thương hiệu mới của Bưu Điện Việt Nam
Biểu trưng sử dụng 2 màu đặc trưng là vàng cam và xanh dương, màu vàng cam làm chủ đạo cho phần biểu tượng với hàm ý là sắc màu của sự ấm áp, thân thiện cũng như thể hiện sự tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết của đội ngũ nhân lực, là tinh thần năng động và một niềm tin phát triển bền vững chắp cánh cho thương hiệu Vietnam Post vươn tới những mục tiêu xa hơn trong chiến lược kinh doanh và phát triển tương lai.
Màu xanh dương trong phần biểu tượng chữ “Vietnam Post” thể hiện sự thanh bình với ý nghĩa biểu trưng cho tính kết nối, gắn bó với ý nghĩa: những sản phẩm dịch vụ của Vietnam Post luôn gắn kết mọi thông điệp, tình cảm và tạo dựng niềm tin đối với cộng đồng, đối tác ở mọi điểm đến trên hành trình hoạt động của Vietnam Post đối với các giá trị cốt lõi cũng như các lĩnh vực hoạt động khác. Đây cũng chính là những màu sắc chủ đạo của hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Post.
Câu khẩu ngữ (slogan) “Gửi cả niềm tin” xuất phát từ tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” là sự cam kết của Vietnam Post với đối tác cũng như cộng đồng đối với các sản phẩm dịch vụ của mình. Đến với Vietnam Post cộng đồng cũng như đối tác không chỉ gửi thông tin hay sản phẩm cụ thể mà có thể gửi gắm cả niềm tin. Vietnam Post không chỉ chuyển phát thông tin hay sản phẩm cụ thể mà còn gửi gắm nhiều hơn nữa và tạo lập nhiểu giá trị trên mỗi giao dịch liên kết; chúng tôi quyết tâm mang đến cho cộng đồng cũng như đối tác những giá trị tốt hơn trong những sản phẩm, dịch vụ được cung cấp.
Kết hợp cùng với phần hình ảnh của biểu trưng, câu khẩu ngữ thể hiện là tôn chỉ, kim chỉ nam của Vietnam Post trong mọi hoạt động hướng đến cộng đồng và thể hiện trách nhiệm với xã hội là nhà cung ứng dịch vụ hạ tầng cho sự phát triển kinh tế, xã hội.
Từ ngày 1/1/2013, biểu tượng, câu khẩu ngữ và hệ thống nhận diện thương hiệu mới của VietnamPost sẽ từng bước được triển khai đưa vào ứng dụng thực tế. VietnamPost hy vọng tất cả những thay đổi này sẽ tạo thành sức mạnh tổng hợp để VietnamPost tiếp tục phát triển trên những giá trị cốt lõi truyền thống, nâng cao hơn nữa vai trò và giá trị phục vụ lợi ích cộng đồng, thực hiện trách nhiệm đối với xã hội; là đối tác chiến lược và bạn hàng tin cậy với các đối tác trong nước và quốc tế.