Ra mắt thương hiệu "Bưu Điện Việt Nam"

Ngay sau Lễ bàn giao chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VietnamPost từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông, chiều ngày 20/12, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã tổ chức công bố, khai trương ra mắt thương hiệu mới - Bưu Điện Việt Nam – trong một buổi lễ trang trọng và ấn tượng.

Tham dự lễ ra mắt thương hiệu có ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giao Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT&TT), ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT-TT, ông Phạm Long Trận, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Buổi lễ có mặt đông đủ các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông, Tổng cục Bưu Điện, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công đoàn Bưu Điện Việt Nam; các cán bộ đại diện các cơ quan của Trung ương, các Bộ, Ngành, quản lý, các đối tác của Bưu chính Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Bình, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã ôn lại những thăng trầm của Ngành Bưu Điện; tình cảm gắn bó giữa Bưu chính và Viễn thông trong suốt hơn 67 năm qua, và bày tỏ truyền thống tốt đẹp đó tiếp tục được duy trì, củng cố tăng cường trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son (đứng giữa), Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng (ngoài cùng bên trái) cùng đại diện lãnh đạo VNPT, VietnamPost và Bưu Điện TP.HCM thực hiện nghi thức ra mắt thương hiệu mới của VietnamPost.
Trong 5 năm qua, song hành cùng những nhiệm vụ hết sức quan trọng để đảm bảo duy trì mạng lưới ổn định phục vụ nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Đảng, Nhà nước và nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân, Lãnh đạo VietnamPost đã đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng chiến lược phát triển của Vietnam Post trong điều kiện mới.

“Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cộng đồng và xã hội, là mối liên kết giữa con người (cá nhân và doanh nghiệp), chúng tôi xác định Vietnam Post cần tạo thêm giá trị trên mỗi giao dịch liên kết, quyết tâm mang đến cho cộng đồng, xã hội nhiều sản phẩm dịch vụ cải tiến và thiết thực hơn; trao đến tư tưởng và cung cách phục vụ đặt khách hàng/cộng đồng là trọng tâm; trao thêm nhiều công cụ hỗ trợ giúp khích lệ đội ngũ gồm hơn 4 vạn lao động trên toàn mạng lưới; trao thêm nhiều giá trị đến khách hàng, nhân viên, đối tác và cộng đồng. Trên cơ sở đó, tầm nhìn thương hiệu của Vietnam Post “Vietnam Post - Delivering more” Bưu Điện Việt Nam - Trao giá trị, tạo niềm tin là tư tưởng chủ đạo, xuyên suốt trong chiến lược phát triển thương hiệu của chúng tôi”, Phó Tổng Giám đốc VietnamPost - Nguyễn Quốc Vinh khẳng định lại lễ ra mắt thương hiệu.
Phó Tổng Giám đốc VietnamPost Nguyễn Quốc Vinh
giới thiệu thương hiệu mới của Bưu Điện Việt Nam
Biểu trưng của Vietnam Post bao gồm phần biểu tượng hình ảnh và phần chữ Vietnam Post, được thiết kế trên ý tưởng một lá thư đang mở, bức thư bên trái chính là điểm khởi đầu, thể hiện nền móng cố định và vững chãi; là hình ảnh đại diện vừa mang tính truyền thống của lĩnh vực trên toàn cầu vừa có đặc thù cơ bản là di sản mang tính kề thừa qua nhiều năm tháng của ngành Bưu Điện Việt Nam.
Logo của Bưu Điện Việt Nam
Hình ảnh lá thư đang mở kết hợp cùng tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” thể hiện bằng 04 vạch ngang màu vàng được thiết kế hướng lên cao tại nên hình ảnh chữ “V” cách điệu vững chắc, tượng trưng cho phần viết tắt của Vietnam Post và chữ Việt Nam, đồng thời là hình ảnh ước lệ cho một cánh chim đang bay biểu trưng cho tính chất hoạt động đặc thù, sự năng động và không ngừng phát triển mở rộng của Bưu Điện Việt Nam trong điều kiện mới.

Biểu trưng sử dụng 2 màu đặc trưng là vàng cam và xanh dương, màu vàng cam làm chủ đạo cho phần biểu tượng với hàm ý là sắc màu của sự ấm áp, thân thiện cũng như thể hiện sự tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết của đội ngũ nhân lực, là tinh thần năng động và một niềm tin phát triển bền vững chắp cánh cho thương hiệu Vietnam Post vươn tới những mục tiêu xa hơn trong chiến lược kinh doanh và phát triển tương lai.

Màu xanh dương trong phần biểu tượng chữ “Vietnam Post” thể hiện sự thanh bình với ý nghĩa biểu trưng cho tính kết nối, gắn bó với ý nghĩa: những sản phẩm dịch vụ của Vietnam Post luôn gắn kết mọi thông điệp, tình cảm và tạo dựng niềm tin đối với cộng đồng, đối tác ở mọi điểm đến trên hành trình hoạt động của Vietnam Post đối với các giá trị cốt lõi cũng như các lĩnh vực hoạt động khác. Đây cũng chính là những màu sắc chủ đạo của hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Post.

Câu khẩu ngữ (slogan) “Gửi cả niềm tin” xuất phát từ tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” là sự cam kết của Vietnam Post với đối tác cũng như cộng đồng đối với các sản phẩm dịch vụ của mình. Đến với Vietnam Post cộng đồng cũng như đối tác không chỉ gửi thông tin hay sản phẩm cụ thể mà có thể gửi gắm cả niềm tin. Vietnam Post không chỉ chuyển phát thông tin hay sản phẩm cụ thể mà còn gửi gắm nhiều hơn nữa và tạo lập nhiểu giá trị trên mỗi giao dịch liên kết; chúng  tôi quyết tâm mang đến cho cộng đồng cũng như đối tác những giá trị tốt hơn trong những sản phẩm, dịch vụ được cung cấp.

Kết hợp cùng với phần hình ảnh của biểu trưng, câu khẩu ngữ thể hiện là tôn chỉ, kim chỉ nam của Vietnam Post trong mọi hoạt động hướng đến cộng đồng và thể hiện trách nhiệm với xã hội là nhà cung ứng dịch vụ hạ tầng cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

 

Câu khẩu ngữ (Slogan) của Bưu Điện Việt Nam
Vietnam Post mang đến những giá trị thương hiệu thông qua những hình ảnh trẻ trung, hiện đại và tác phong năng động, “Dễ tiếp cận - An toàn - Truyền thống - Phát triển”. Vietnam Post cũng gửi gắm những yếu tố thể hiện tính cách thương hiệu Vietnam Post, “Nhân bản - Chuyên nghiệp - Thân thiện - Trách nhiệm” trong mỗi hoạt động phục vụ cộng đồng.

Từ ngày 1/1/2013, biểu tượng, câu khẩu ngữ và hệ thống nhận diện thương hiệu mới của VietnamPost sẽ từng bước được triển khai đưa vào ứng dụng thực tế. VietnamPost hy vọng tất cả những thay đổi này sẽ tạo thành sức mạnh tổng hợp để VietnamPost tiếp tục phát triển trên những giá trị cốt lõi truyền thống, nâng cao hơn nữa vai trò và giá trị phục vụ lợi ích cộng đồng, thực hiện trách nhiệm đối với xã hội; là đối tác chiến lược và bạn hàng tin cậy với các đối tác trong nước và quốc tế.

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu chính Việt Nam

Nguồn tin: vnpost.vn