PTI hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả cơn bão Sơn Tinh

Cơn bão số 8 mang cái tên bão Sơn Tinh là cơn bão có cường độ mạnh, diễn biến phức tạp, hướng di chuyển liên tục thay đổi. Ngay khi nhận được các thông tin khí tượng thủy văn về việc bão Sơn Tinh sắp đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, Lãnh đạo PTI đã chỉ đạo các đơn vị nằm trong khu vực bão đổ bộ như Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình…khẩn trương trao đổi với khách hàng để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống thiệt hại, bảo vệ tài sản, chuẩn bị sẵn sàng khi có bão.
 
Giám định viên của PTI tại hiện trường Tháp truyền hình tỉnh Nam Định
 
Nhờ sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng nên ngay từ sáng sớm 29/10, toàn bộ các cán bộ giám định của PTI đã có mặt trực chiến tại hiện trường các tỉnh bị cơn bão Sơn Tinh đi qua để phối hợp với khách hàng trong việc xử lý, hạn chế tổn thất đối với tài sản, hàng hóa, đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục bồi thường. Đặc biệt, những tổn thất của Tháp truyền hình tỉnh Nam Định cũng đang được giám định viên của PTI phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm khác và khách hàng khắc phục hậu quả và giám định thiệt hại. PTI là doanh nghiệp bảo hiểm cho một số thiết bị điện tử gắn trên tháp truyền hình này.
 
Theo ước tính ban đầu của PTI cho đến ngày 30/10, có khoảng 50 khách hàng lớn của PTI bị ảnh hưởng bởi cơn bão Sơn Tinh, trong đó, thiệt hại nhiều nhất là nghiệp vụ Tài sản kỹ thuật và Xe cơ giới. Cụ thể là các thiệt hại về ô tô, nhà xưởng, máy móc, hàng hóa, các cột thu phát sóng truyền thông và các cột ăng ten, nhà trạm của Công ty thông tin di động VMS. Tổng thiệt hại do cơn bão Sơn Tinh gây ra cho khách hàng của PTI ước tính khoảng 27 tỷ đồng.

Bão Sơn Tinh đổ bộ vào các tỉnh Quảng Ninh, Nam Định, Hải Phòng, Thái Bình… tối ngày 28/10 đã gây thiệt hại lớn cho người dân. Đây được xem là cơn bão mạnh với sự thay đổi bất thường về tốc độ và hướng đi. Hiện nay, PTI đang tập trung triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại, hoàn tất các thủ tục bồi thường để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng ổn định sản xuất và kinh doanh.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin: vnpost.vn