Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ Bưu chính công ích năm 2013

Ngày 11/12/2013, Cục Viễn thông đã có thông báo kết luận số 1655/KL - CVT về việc kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2013 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Ảnh minh họa: Khai thác báo Tết tại Công ty PHBC Trung ương

Trong thời gian từ ngày 8/7 đến 31/10/2012, đoàn kiểm tra đã tiến hành đánh giá các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính công ích theo QCVN1:2008/BTTTT tại 12 Bưu điện tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Lai Châu, Quảng Trị, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Đăk Nông, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp, Cà Mau; Kiểm tra việc công khai thông tin về công bố hợp quy chất lượng dịch vụ bưu chính công ích của doanh nghiệp; Việc niêm yết “bản công bố hợp quy và danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính công ích” tại các điểm phục vụ ở Hà Nội, Quảng Ninh, Lai Châu, Đà Nẵng, Quảng Trị, Ninh Thuận, Tp. Hồ Chí Minh, Cà Mau, Đồng Tháp; Kiểm tra việc tự kiểm tra của doanh nghiệp và các số liệu, tài liệu sử dụng để lập báo cáo chất lượng dịch vụ bưu chính công ích.

Hầu hết các chỉ tiêu được kiểm tra đều đạt và vượt mức tối thiểu của Nhà nước quy định. Năm 2013, Tổng công ty đạt 5/6 chỉ tiêu. Các kết quả về thời gian chuyển phát (thư nội tỉnh, thư liên tỉnh, thư quốc tế và báo chí công ích) đạt trên 97%.  Chỉ tiêu về thời gian xử lý trong nước đối với thư đi quốc tế bao gồm thư đi quốc tế và quốc tế đến liên tiếp 3 năm liền đạt chuẩn 100%. Chỉ tiêu độ an toàn đạt 99,88%. Kết quả này cũng trùng khớp với kết quả tự kiểm tra của Tổng Công ty trong tháng 4 và tháng 10 năm nay.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu báo chí công ích cũng đạt khá cao như: báo Nhân dân và báo Đảng bộ địa phương đạt 96,46%; báo Quân đội Nhân dân đạt 98%.

Trong các chỉ tiêu kiểm tra, có chỉ tiêu duy nhất là “Tần suất thu gom và phát” không đạt do vi phạm tần suất thu gom và phát 01 lần/ngày tại một điểm phục vụ tại Đồng Tháp (như vậy có 269/270 điểm phục vụ đạt chỉ tiêu). Tần suất thu gom và phát tại những vùng có điều kiện địa lý đặc biệt áp dụng tần suất thu gom 1 lần/tuần được các tỉnh thực hiện đúng quy định (11/11 điểm được kiểm tra).  

Các nội dung khác theo yêu cầu của Thông tư 15 như việc công khai trên trang thông tin điện tử và niêm yết tại các điểm phục vụ “bản công bố hợp quy và danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính công ích; việc tự kiểm tra của doanh nghiệp, các số liệu, tài liệu sử dụng để lập báo cáo định kỳ chất lượng dịch vụ bưu chính công ích đều được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện tốt.

Như vậy, năm 2013, với sự nỗ lực của toàn mạng lưới, Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc việc đảm bảo chất lượng dịch vụ bưu chính công ích được Nhà nước giao.

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Nguồn tin: vnpost.vn