Hưởng ứng năm Gia đình Việt Nam 2013 - “Kết nối yêu thương”

Công đoàn Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam đã có văn bản số 195/HD-CĐBC nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ và các cấp Công đoàn về ý nghĩa của Năm Gia đình Việt Nam 2013 với chủ đề “Kết nối yêu thương” để góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Thời gian qua, công tác gia đình đã thực sự trở thành một vấn đề lớn, mang tầm quốc gia, luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng và quan tâm, công tác gia đình cũng ngày càng được triển khai một cách sâu rộng trong phạm vi toàn quốc.

Nhiều phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ đã và đang được triển khai sâu rộng tại tất cả các địa phương trên toàn quốc. Công tác gia đình đã được xã hội hoá; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình. Kiến thức gia đình được đưa vào trường học để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của giới trẻ đối với việc xây dựng gia đình hạnh phúc - nền tảng của một xã hội tiến bộ.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý lấy năm 2013 là Năm gia đình Việt Nam với chủ đề “Kết nối yêu thương”, làm chủ đề chỉ đạo tổ chức các hoạt động xây dựng gia đình.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động phổ biến, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về gia đình; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về hôn nhân và gia đình, về phong tục, tập quán, truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình, về phòng, chống bạo lực gia đình trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức những hoạt động thích hợp cụ thể và thiết thực nhân Năm gia đình Việt Nam năm 2013.

Theo đó, Công đoàn Tổng Công hướng dẫn Công đoàn các đơn vị thực hiện các nội dung: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nội dung của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ về tầm quan trọng, vị trí, vai trò và truyền thống của gia đình Việt Nam và công tác xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; Tuyên truyền về chủ đề trương, chính sách, luật pháp liên quan đến gia đình, kỹ năng sống; Tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết về Luật Hôn nhân và Gia đình: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới...; Tổ chức các hội thảo, hội thi về chủ đề gia đình, tôn vinh biểu dương các gia đình CBCNVC tiêu biểu, nhân rộng những mô hình nam giới chia sẻ trách nhiệm trong gia đình, kết hợp với các hoạt động khen thưởng con CBCNVC đạt thành tích cao trong học tập; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CBCNVC gắn với phong trào “Phự nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Thăm, tặng quà gia đình CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, con CNVC-LĐ vượt khó vươn lên trong học tập nhân dịp Tháng Gia đình Việt Nam (01/30/6)./.


Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định 72/2001/QĐ-TTG về việc chọn ngày 28/6 hằng năm là Ngày Gia đình Việt Nam.

"Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách của trẻ em. Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc là góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Đó là ý nghĩa, là nguyên do mà Gia đình Việt Nam có riêng một ngày để được tôn vinh.

 

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam