269 Điểm Bưu điện Văn hóa xã đạt doanh thu trên 5 triệu đồng/tháng

Theo số liệu thống kê tháng 6/2012, có 7.875 Điểm Bưu điện – Văn hóa xã (ĐBĐ-VHX) đang hoạt động, trong đó có 269 điểm đạt doanh thu trên 5 triệu đồng/tháng; 1.355 xã đặc biệt khó khăn có điểm ĐBĐ-VHX.

Bắt đầu từ cuối năm 2011, hệ thống các Điểm Bưu Điện Văn hóa xã tham gia dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam (BMGF-VN).

Dự án BMGF-VN có tổng kinh phí hơn 50,5 triệu USD, nhằm nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và Internet cho các thư viện, điểm BĐVHX, tập trung hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận với CNTT và được hưởng những lợi ích KT-XH từ việc tiếp cận với CNTT.

Dự án được triển khai trong 5 năm (2011 - 2016) ở 40/63 tỉnh, sẽ thiết lập, đưa vào hoạt động các điểm truy nhập Internet công cộng tại 1.000 điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX), 500 điểm thư viện xã nông thôn mới và 400 điểm thư viện tỉnh, huyện.

Với vai trò là doanh nghiệp được Nhà nước giao thực hiện cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, Tổng Công ty Bưu chính đã và đang tiếp tục rà soát xác định những ĐBĐ-VHX  cần duy trì và những điểm cần có sự thay đổi đáp ứng mọi nhu cầu hiện tại của người dân, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại những điểm này với mục tiêu trong khoảng 5 – 10 năm tới, doanh thu từ hoạt động bưu điện văn hóa xã sẽ đảm bảo bù đắp được chi phí duy trì hệ thống ĐBĐ-VHX.

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu chính Việt Nam

Nguồn tin: vnpost.vn