00:18 ICT Thứ sáu, 09/12/2022

Sàn giao dịch Thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam https://postmart.vn

Kiểm tra giữa kỳ thời gian chuyển phát bưu phẩm thường quốc tế trên hệ thống GMS

Thứ hai - 28/10/2013 09:26
Thực hiện chương trình của Liên minh bưu chính thế giới (UPU), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tiến hành kiểm tra chất lượng bưu phẩm thường quốc tế chiều đi trên hệ thống giám sát chất lượng sử dụng công nghệ tần số sóng vô tuyến (RFID) – hệ thống GMS với bưu chính hai quốc gia là Nhật Bản, Ấn Độ và kiểm tra bổ sung thời gian chuyển phát bưu phẩm thường quốc tế chiều đến Việt Nam với Malaysia.

Căn cứ kết quả kiểm tra giữa kỳ, chất lượng dịch vụ thư thường quốc tế chiều đi và đến được đánh giá có nhiều cải tiến đáng kể. 100% thư quốc tế chiều đi, 98% thư quốc tế đến Việt Nam đạt và vượt yêu cầu tiêu chuẩn quốc gia về chỉ tiêu thời gian xử lý trong nước đối với thư quốc tế đi/đến.

Thời gian xử lý trong nước trung bình đối với bưu phẩm thường quốc tế chiều đi của Bưu điện Việt Nam đạt 1,75 ngày. Đặc biệt, nhiều thư quốc tế chiều đi được xử lý trong 1 ngày kể từ khi chấp nhận đến khi thư ra khỏi bưu cục Ngoại dịch với tỉ lệ đạt khá cao 45,45% tổng số thư kiểm tra. Không có thư đi quốc tế nào có thời gian xử lý trong nước vượt quá 4 ngày. Đây là kết quả rất đáng khích lệ, cho thấy tốc độ xử lý bưu gửi tại tại các khâu sản xuất từ khâu chấp nhận/thu gom của các bưu điện tỉnh đến khai thác và đóng chuyến thư tại Bưu cục Ngoại dịch rất khẩn trương, nhanh chóng đồng thời cũng phản ánh sự khớp nối các hành trình đường thư các cấp nhằm rút ngắn tối đa thời gian chuyển phát của các bưu gửi đi quốc tế.

Đối với chất lượng chuyển phát bưu phẩm thường quốc tế chiều đến Việt Nam, thời gian xử lý trong nước từ khi đến Bưu cục Ngoại dịch đến khi phát cho người nhận trung bình đạt 3,17 ngày. Thời gian xử lý trong nước từ 1 đến 6 ngày.

Trong 3 tỉnh, thành phố thực hiện kiểm tra đợt này gồm có Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, kết quả cho thấy: thư kiểm tra được phát tại TP Hồ Chí Minh có thời gian chuyển phát trung bình ngắn nhất (2,44 ngày), thư kiểm tra được phát tại Hải Phòng có thời gian chuyển phát trung bình dài nhất (7 ngày). Đối với thư đi quốc tế, thư gửi từ TP. Hồ Chí Minh có thời gian xử lý trong nước trung bình từ khi nhận gửi đến khi ra khỏi Bưu cục Ngoại dịch ngắn nhất (1,58 ngày), thư được gửi từ hai thành phố còn lại đều có thời gian xử lý trung bình là 2 ngày.

Việc kiểm tra chất lượng trên hệ thống GMS được thực hiện bởi công ty Quotas (Đức) sử dụng chip điện tử chứa trong thư và đội ngũ cộng tác viên độc lập, kết quả kiểm tra khách quan, chính xác, phản ánh chân thực chất lượng trong khai thác, xử lý bưu phẩm thường quốc tế chiều đi và đến Việt Nam.

Sau 5 tháng kiểm tra trên hệ thống GMS (thực hiện từ tháng 5/2013) cho thấy chất lượng dịch vụ bưu phẩm thường quốc tế của Bưu điện Việt Nam đã có nhiều cải tiến, thời gian xử lý trong nước được rút ngắn đáng kể, đặc biệt là thời gian xử lý trong nước đối với thư quốc tế chiều đi. Kết quả đạt được bước đầu đó đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực và trách nhiệm của toàn thể nhân viên trong dây truyền sản xuất, hướng tới mục tiêu là liên tục cải tiến  chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và tiêu chuẩn quy định của Nhà nước về chất lượng dịch vụ.

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Nguồn tin: vnpost.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn