20:54 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Sàn giao dịch Thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam https://postmart.vn

Bưu điện Việt Nam đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2014

Thứ tư - 03/09/2014 07:39
6 tháng đầu năm 2014, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện tốt 6/6 chỉ tiêu Nhà nước yêu cầu tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN1:2008/BTTTT. Đây là kết quả tự kiểm tra của 63/63 Bưu điện tỉnh, thành phố về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2014 theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.

Thời gian chuyển phát thư liên tỉnh, thư đi và đến quốc tế của Bưu điện Việt Nam đạt trên 99%.

Ảnh: Triệu Quốc Hùng

Theo đó, bán kính phục vụ bình quân và số dân phục vụ bình quân trên một điểm phục vụ phù hợp với yêu cầu của Nhà nước. Mặc dù năm 2014, tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số tăng trưởng mạnh trong khi mạng điểm phục vụ giảm để đảm bảo kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhưng Bưu điện Việt Nam vẫn đảm bảo chỉ tiêu này. Các chỉ tiêu về số điểm phục vụ trong một xã; thời gian mở cửa tại giao dịch Trung tâm tỉnh và các điểm phục vụ khác; tần suất thu gom và phát đạt yêu cầu Nhà nước giao. Mức độ an toàn thư báo được phát đến tay người nhận đúng thời gian đạt 99,19%, cao hơn so với yêu cầu của Nhà nước là 1,19% và tăng 0,79%% so với năm 2013. Các chỉ tiêu thời gian chuyển phát trong nước đối với thư nội tỉnh và thư liên tỉnh đều cao trên 95%, trong đó thư nội tỉnh của 63/63 Bưu điện tỉnh, thành phố đạt trung bình 95,48%; thư liên tỉnh của 12 Bưu điện tỉnh, thành phố được lựa chọn kiểm tra gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Định, Tây Ninh, Sóc Trăng, Nghệ An, Hà Nam, Hòa Bình, Yên Bái đạt 99,6%. Các chỉ tiêu quốc tế (đi quốc tế và quốc tế đến) tăng nhẹ so với năm 2013, lần lượt đạt 99,7 và 99,8% có tỷ lệ thời gian xử lý trong nước đạt yêu cầu. Các chỉ tiêu thời gian chuyển phát báo chí công ích không có sự biến động, trong đó tỷ lệ phát báo Nhân dân trong ngày đến các UBND/HĐND xã/phường đạt 96,44%; tỷ lệ phát báo QĐND đạt 98% - tương đương kết quả năm 2013 (98,7%); tỷ lệ phát báo Đảng bộ địa phương đạt 93,3%.

Các con số ấn tượng nêu trên là kết quả của quá trình rà soát lại tổ chức sản xuất được tiến hành trong suốt năm 2013 đối với hầu hết các Bưu điện tỉnh, thành phố; việc rà soát và hợp lý hóa lại sản xuất đã mang lại những thành công đáng kể như mạng điểm phục vụ được tinh giảm gọn nhẹ; các đường thư được xem xét một cách hợp lý để rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí; các khâu sản xuất thấm nhuần khẩu hiệu “Làm đúng ngay từ đầu”; cán bộ công nhân viên ý thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng. Kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 là tín hiệu đáng mừng để Tổng công ty tiếp tục duy trì thực hiện các giải pháp tiếp theo nhằm tăng doanh thu, giảm chi phí và giữ vững hình ảnh doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu Việt Nam.

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Nguồn tin: vnpost.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn