22:03 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Sàn giao dịch Thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam https://postmart.vn

61/63 tỉnh, thành phố đã triển khai quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua Bưu điện

Thứ sáu - 22/11/2013 15:44
Tháng 10, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành phố là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng, nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện lên 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và thu được những kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.

Điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện tại tỉnh Hải Dương

Trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 10/2013 vừa qua, tại 61/63 Bưu điện tỉnh, TP đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người hưởng chế độ BHXH hàng tháng, đạt tỷ lệ 98,2% so với số người hưởng, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng, đạt tỷ lệ  99,12% tổng giá trị tiền chi trả.

Như vậy, tính từ đầu năm 2013 đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu lượt người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng. 

Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, thành phố thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 02 tháng cuối năm là: Nam Định, Thanh  Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.

Riêng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, được xác định là 02 địa phương có số lượng người hưởng lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù, do vậy, BHXH và BĐVN thống nhất: kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết; quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.

 Kết quả đạt được trong quá trình triển khai là công tác chi trả được tiến hành an toàn, thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu của người hưởng. BHXH và BĐVN từng bước hoàn thiện quy trình và nâng cao chất lượng chi trả. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa BĐVN với BHXH và Ngân hàng trong việc bảo đảm cung ứng kịp thời lượng tiền chi trả tại tất cả các điểm chi trả; người dân và công luận xã hội bước đầu hài lòng với cách làm mới mà BHXH và BĐVN đang phối hợp triển khai, coi đó là kết quả cụ thể của quá trình cải thiện an sinh xã hội và góp phần vào chương trình cải cách hành chính.

Kết quả ban đầu đạt được cũng đã thể hiện hiệu quả của công tác truyền thông của các cơ quan truyền thông, thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương và các địa phương. Qua hơn 1 năm triển khai, với số lượng gần 1.000 tin, bài, hình ảnh, các cơ quan truyền thông đã giúp định hướng công luận, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội đối với cách làm mới, nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với đời sống của nhân dân.

 

Tác giả bài viết: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Nguồn tin: vnpost.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn